Khi nhỏ cứ tưởng chỉ có ba mẹ là những người dành cho mình tình yêu thương cao đẹp nhất, nhưng từ khi chập chững bước vào môi trường học tập mới biết trong cuộc đời này, những người đồng hành cùng chúng ta trong suốt quãng đời không chỉ có ba mẹ mà còn có những người thầy, người cô. Mới đó mà đã 12 năm trôi qua, em lớn lên và trưởng thành dưới sự dìu dắt, nâng bước của biết bao thầy cô giáo thân yêu.

Thầy cô là người đã chắp cánh ước mơ, là người đã dành một phần cuộc đời của mình để dẫn dắt học sinh bước đi trên những con đường đầy chông gai phía trước. Thầy cô là người lái đò đưa học sinh đến bến bờ bên kia của tri thức. Chính vì để làm tròn sứ mệnh cao cả ấy, thầy cô đã dành cả cuộc đời để dạy dỗ cho tất cả những đứa con thân yêu của mình. Thầy cô không chỉ hi sinh công sức và thời gian của mình để có những bài giảng phong phú, nhiều màu sắc để dễ ăn sâu vào tâm trí của học sinh mà còn dành trọn tình cảm yêu thương và sự bao bọc cho những thế hệ trẻ còn bỡ ngỡ trước cái xã hội rộng lớn này. Tình yêu ấy luôn cháy bỏng, luôn sẵn sàng sưởi ấm cho chúng em, những đứa học trò không còn nhỏ nhưng chưa đủ lớn trên đường đời.

Thế giới tri thức của nhân loại rộng lớn và bao la làm sao. Nhưng chính những thầy cô đã dẫn dắt và bước vào thế giới mới mẻ và lạ lẫm đó. Và rồi giờ đây, chúng em đã quen dần với mái trường nơi mà ta thường gọi là ngôi nhà thứ hai.

Hình ảnh người thầy, người cô ân cần, tận tụy đã trở thành một ấn tượng không thể nào quên được trong những ký ức của những đứa học trò, soi đường chỉ lối cho nhiều thế hệ học sinh. Cuộc sống có biết bao biến đổi nhưng chẳng thể làm phai đi tình cảm của chúng em dành cho thầy cô. Thầy cô sẽ luôn là người cha, người mẹ thứ hai, những thiên thần đứng trên bục giảng.

                                    Ngô Nguyễn Huyền Trân – Lớp 12A12

Trường iSCHOOL Nha Trang

Giải KK cuộc thi “Viết về thầy cô giáo của tôi”