Trước khi bước chân vào dạy ở ngôi trường iSCHOOL Quy Nhơn, một người bạn đã nói với tôi rằng: “Đó là một môi trường đang đổi mới, nơi ấy có những người thầy đầy tâm huyết với bao thế hệ học sinh”. Câu nói đó thôi thúc tôi tiến thật nhanh, háo hức bước vào ngôi trường mình đã chọn. Giờ đây, đã là năm thứ 3 công tác ở ngôi trường này, tôi có cơ hội nhìn lại một chặng đường dài với những gì mà mình đã mong đợi.
Tôi cảm thấy may mắn hơn nhiều người bạn của tôi khi được dạy trong một môi trường đang dần chuyển mình với những luồng gió mới, hiện đại hơn, năng động hơn, với những người đồng nghiệp chan hòa, dễ mến. Đặc biệt hơn cả là với đội ngũ lãnh đạo đầy tâm huyết và nhiệt tình không bao giờ cạn luôn hết lòng vì những thế hệ tương lai của đất nước.

Cảm nhận đầu tiên của tôi về ngôi trường đó là khi tôi về nhận công tác giảng dạy tại trường . Tôi là một giáo viên trẻ mới ra nghề được 2 năm. Năm đầu tiên về trường tôi được thầy Nguyễn Văn Ba – Hiệu trưởng nhà trường – phân công chủ nhiệm và dạy lớp 10. Với kinh nghiệm còn non yếu cùng với sự khó khăn về cơ sở vật chất của nhà trường, sự yếu kém của đầu vào chất lượng học sinh, sự quan tâm của phụ huynh chưa cao và sự vất vả về kinh tế của học trò… nhiều lúc tôi tưởng rằng mình không thể nào hoàn thành được nhiệm vụ. Thế nhưng được sự giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện của Ban giám hiệu cùng các giáo viên trong Hội đồng nhà trường tôi đã cố gắng vượt qua những thử thách bước đầu. Học trò nơi đây đời sống kinh tế còn nghèo nhưng với sự tận tâm, nhiệt tình của những người thầy, người cô đã vươn lên học tốt.
Với những suy nghĩ trẻ và tinh thần mở cửa và hội nhập, iSCHOOL Quy Nhơn nói riêng và cả hệ thống iSCHOOL nói chung đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, cố gắng vươn xa hơn với nhiều hoạt động sôi nổi như nghiên cứu giáo dục, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, liên kết, hội thảo, thực tập, thực nghiệm các phương pháp dạy – học mới… Có thể nhận thấy, tất cả đã tạo sân chơi trí tuệ cũng như một môi trường mới cho đội ngũ giáo viên chúng tôi hòa nhập, trải nghiệm và sẽ chuẩn bị cho một “hành trình lột xác”.
Một năm học mới đang bắt đầu đầy hứa hẹn và tôi vẫn luôn tự hào khi là một thành viên của đại gia đình iSCHOOL!

Hà Thị Ngọc Loan