Tôi tên Phan Quốc Hoài là Phụ huynh em Phan Quốc Hoàng (học sinh lớp 11A6). Tôi rất vinh dự được đại diện cho hơn 800 Phụ huy phát biểu cảm nhận của mình nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam 20.11

Trong không khí tưng bừng, rộn rã của buổi lễ kỉ niệm năm năm thành lập trường và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trước tiên cho phép tôi xin thay mặt cho hơn tám trăm phụ huynh học sinh của ba khối trong năm học 2014-2015, gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý vị khách quý , quý thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường và toàn thể các cháu học sinh.

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay:

Muốn sang thì bắc cầu Kiều

                         Muốn con hay chữ thì yêu lấy Thầy

Chúng tôi là những người đã sinh các em, nuôi dưỡng các em nhưng Thầy cô là người cho các em kiến thức, chắp cánh cho các em bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và trở thành người hữu ích cho xã hội. Cho nên việc chọn cho con em mình một ngôi trường thật sự tốt là điều mà tôi và các bậc phụ huynh khác đều quan tâm.

Khi cho con học tại ngôi trường này, ban đầu tôi  cũng như các bậc phụ huynh khác  rất lo lắng và tự đặt ra nhiều câu hỏi: liệu ngôi trường này có thật sự tốt cho con cháu mình hay không? Đội ngũ giáo viên ở đây như thế nào?… Nhưng hôm nay trong giờ phút này nhưng lo lắng, băn khoăn trong tôi cũng như các bậc phụ huynh khác đã không còn nữa và thay vào đó là niềm tin, niềm vui và niềm tự hào về môi trường giáo dục mà mình đã chọn cho con em.

Theo tôi được biết trường là thành viên thứ 4 và chính thức tham gia hệ thống iSchool từ tháng 10/2009. Trường được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp cho học sinh chương trình đào tạo có uy tín về chất lượng, định hướng xây dựng “Rèn nhân cách – Luyện tài năng” cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống và nề nếp kỷ luật cho học sinh.

Với sự quan tâm của công ty iSCHOOL, Trường THCS và THPT iSCHOOL QUY NHƠN được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thoáng mát, khang trang bao gồm 30 phòng học, 2 phòng thực hành tin, 2 phòng thí nghiệm được bố trí khoa học, có nhà xe GV, HS riêng biệt, nhà bảo vệ, thư viện với nhiều đầu sách phong phú hỗ trợ tích cực cho việc dạy và học trong nhà trường. Hiện nay, nhà trường còn trang bị thêm hai phòng máy chiếu giúp các em có thể hội nhập với công nghệ cao. Đặc biệt, tôi rất hài lòng về đội ngũ giáo viên của trường với 100% đều có trình độ đạt chuẩn Đại học, trong đó 18 giáo viên có trình độ Thạc sĩ, 3 giáo viên đang theo học các lớp Thạc sỹ.

Ban Đại diện Cha mẹ học sinh tặng ghế đá ghi dấu ấn 5 năm iSchool Quy Nhơn

Qua trao đổi với con em ở nhà, tôi được biết các giáo viên ở trường luôn mang đến cho học sinh những phương pháp dạy học mới, hiện đại như phương pháp ITL bằng bài giảng điện tử, thảo luận nhóm, học sinh luôn chủ động trong giờ học, giáo viên luôn tạo điều kiện và hướng dẫn cho các em phát huy khả năng tự tìm tòi, tự khám phá bài học theo suy nghĩ riêng của mình. Ngoài các giờ học chính thức vào buổi sáng, để giảm bớt sự căng thẳng trong quá trình học tập và tạo sự hứng thú cho các em khi đến lớp, trường còn mở những lớp tự chọn như: hát, múa, karatedo, bóng chuyền, bóng đá.  Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho các em tham gia các kì thi Olympic Tiếng Anh trên internet (IOE) nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh cho học sinh làm quen với Internet và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập. Và điều mà tôi và các bậc phụ huynh khác rất hài lòng là sáng ngày 08 tháng 11 vừa qua, tổ Tiếng Anh phối hợp với Đoàn trường đã tổ chức chương trình ngoại khóa. Chương trình diễn ra rất hoành tráng và nhiều màu sắc thu hút nhiều em tham gia, phải nói rằng  nhà trường đã tạo nên một sân chơi thiết thực, bổ ích và khơi dạy niềm đam mê học môn Tiếng Anh của học sinh.

Thưa  quý vị!

Hôm nay, thay mặt cho các bậc phụ huynh tôi xin cảm ơn sự quan tâm của Công ty iSCHOOL, Sở  Giáo Dục và Đào Tạo Bình Định, Hội Khuyến học nhà trường… đã tạo điều kiện cho con em chúng tôi có một môi trường học tập thật tốt. Tôi cũng xin gởi lời tri ân những tấm lòng cao cả của quý thầy cô, với tấm lòng tận tụy, nhiệt huyết các thầy cô không những đã dạy cho con, cháu chúng tôi kiến thức vào đời mà còn giáo dục cách sống làm người. Với đạo lý của dân tộc: “Tôn sư trọng đạo”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, chúng tôi xin ghi sâu những tình cảm lớn lao và tấm lòng bao dung rộng mở của quý thầy cô. Chúng tôi tin chắc rằng quý thầy cô sẽ tiếp tục gieo ươm những hạt mầm tốt, thành quả chúng ta thu được sẽ là những trái ngọt trĩu cành.

Phụ huynh chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng với nhà trường trong công tác quản lý, giáo dục học sinh để góp phần nâng cao chất lượng học tập và hạnh kiểm của các em.

Tôi xin thay mặt cho các bậc Cha mẹ học sinh trong toàn trường được gửi tới quý thầy cô giáo cùng các nhân viên nhà trường lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc, chúc quý thầy cô sẽ gặt hái được những thành công trong sự nghiệp trồng người, chúc cho nhà trường sẽ từng bước vững tiến và trở thành trường tiên tiến xuất sắc, có nhiều thầy giỏi trò ngoan. Chúc các em học sinh trở thành những con ngoan, trò giỏi để không phụ công của quý thầy, quý cô, những người đã hết mình quan tâm dạy dỗ các con chúng tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô!