Tôi thích câu nói “Sức mạnh của sự đoàn kết luôn tạo nên những điều vĩ đại”. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ môi trường học tập tại Trường Hội Nhập Quốc Tế (HNQT) iSchool Nha Trang trước khi đăng ký cho con gái của mình vào học dù học lực của cháu khá, đủ điểm vào công lập.

Một số lớn người nhìn thấy ở trường HNQT iSchool Nha Trang các vấn đề mà họ lo ngại như học phí cao, môi trường học tập mới chưa được phổ biến rộng rãi, và nhiều nỗi băn khoăn khác…Nhưng gia đình chúng tôi và một số gia đình khác vẫn an tâm gởi con mình vào trường. Vậy lý do là vì sao?

Trên một tờ giấy trắng tinh, có một vết mực đen rất nhỏ. Bạn nhìn thấy điều gì? Đa phần đập vào mắt người nhìn là chấm đen, ít người nhìn thấy phần trắng còn lại của tờ giấy. Đây là một ví dụ đơn giản để chúng ta thấy rằng đa phần con người sẽ chọn điều họ muốn thấy.

Một số người chọn điều ngược lại, và chính điều đó tạo nên tiền đề cho những bước đột phá sau nầy.

Chắc rằng Hệ thống trường HNQT iSCHOOL đã trải qua những ngày đầy khó khăn để có được sự ổn định như ngày nay. Đó chính là sức mạnh đoàn kết của một tập thể lớn, chính sự đoàn kết đó đã tạo nên những điều vĩ đại. Để ngày nay hệ thống trường này có thể tự tin vươn mình đến nhiều tỉnh thành khác nhau trên mảnh đất hình chữ S Việt Nam thân yêu nầy.

Nguyễn Đinh Thiên Ca (bìa phải) cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn

Nguyễn Đinh Thiên Ca cùng đội tuyển bóng đá nữ của lớp tham dự Giải bóng đá iSchool Champion League do nhà trường tổ chức

Nguyễn Đinh Thiên Ca và cô giáo dạy tiếng Anh

Tôi muốn nói về suy nghĩ của mình một chút. Khi nói rằng học phí cao, tôi nói “đúng vậy” nhưng quý phụ huynh có nhìn thấy con em mình đã chẳng còn chạy ngược chạy xuôi bơ phờ để đến các lớp học thêm ngoài giờ, nỗi nhọc nhằn mà cả phụ huynh và học sinh đều gánh. Nếu cộng tất cả tiền học thêm lại trong một tháng thì có khi phí còn cao hơn.

Kế đến là môi trường học tập mới đem lại tư duy cho từng cá nhân học sinh. Các em được khơi dậy những tiềm năng của chính mình, được khám phá khoa học qua các chương trình sáng tạo, khám phá những vấn đề thiết thực trong cuộc sống qua những chương trình rất bổ ích mà trường đề ra. Không những vậy, các em còn được thấu hiểu những hoàn cảnh bất hạnh khi được góp sức mình vào chương trình “Xuân yêu Thương” hằng năm.

Chẳng những kiến thức các em được nâng cao mà nhân cách các em cũng được trau dồi, kỹ năng sống được huấn luyện. Tôi rất tán thành các tiêu chí mà trường đề ra “Vững nhân cách- Chuẩn kiến thức- Giàu kỹ năng”.

Nguyễn Đinh Thiên Ca (Thứ ba hàng trên cùng) nhận thưởng Học sinh giỏi Học kỳ I năm học 2017-2018

18/1/2018 vừa qua có hội nghị Ban Đại Diện Hội CMHS để sơ kết học kỳ 1. Tôi cũng có mặt. Thầy Hiệu Trưởng đã tận tình giải thích tất cả các câu hỏi của phụ huynh đưa ra, dầu đó là câu hỏi liên quan đến việc học hay tính cách của các em thì thầy đều trả lời rất chu đáo. Tôi nhìn thấy sự tận tụy trong việc quản lý cũng như lòng tận tâm về nghề của thầy. Tôi được biết trước đây thầy dạy môn Sinh rất giỏi, phụ huynh, học sinh rât tin tưởng thầy. Nhưng hôm ấy tôi biết được thêm một điều là thầy rất hiểu tâm lý của học sinh trong trường còn hơn cha mẹ chúng. Vì thật sự không phải phụ huynh nào cũng hiểu được tâm lý của tuổi mới lớn. Khi hiểu được tâm lý của học sinh thì thầy cô sẽ có cách giúp các em nhìn thấy được mặt mạnh, mặt yếu của chính mình và phát huy tài năng cá nhân. Điều nầy không phải môi trường nào cũng có.

Đa phần khi gởi con vào trường HNQT iSchool Nha Trang thì phụ huynh cũng có những yêu cầu cao chính đáng. Tôi cũng vậy. Nhưng không phải yêu cầu nào cũng đúng, nhất là môn Tiếng Anh rất được chú trọng trong thời kỳ hội nhập. Ai cũng muốn con mình học nhanh, biết nhanh và sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ hai nầy. Nhưng xin hãy chậm lại, đừng vội quá khi đó là ngôn ngữ thứ hai. Bạn cần có thời gian, quá trình để rèn luyện, trau dồi thì mới thẩm thấu được.

Ngay cả con gái tôi cũng vậy, tôi yêu cầu con tôi hãy cố gắng hết sức của mình nhưng đừng vội vã. Hãy hòa nhập vào môi trường học mới, phát huy hết khả năng của con, hãy tận hưởng khoảng thời gian đẹp nhất của đời người khi cùng thầy cô, bạn bè xây dựng một môi trường học tập đoàn kết và thân thiện, có ích cho bản thân mình và cho xã hội.

Ngày trước, con bé học ngày học đêm, cả giờ ăn cũng không có, lại có xu hướng tự kỷ, rất ít bạn bè và rất ngại tiếp chuyện thầy cô giáo nhưng giờ đây con bé đã thay đổi rất nhiều. Nó thích nói về thầy cô, bạn bè, những hoạt động của trường làm bé hứng thú tham gia. Hiện tại sức học của con tôi ổn định, đạt học sinh giỏi trong suốt năm lớp mười và cả học kỳ một của lớp mười một năm nay. Chúng tôi đã tin tưởng nhà trường và đã lựa chọn đúng.

Tỷ phú Warren Buffett đã nói “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Chúng tôi- những người đã chọn trường HNQT iSchool Nha Trang là những người muốn đi xa.