Tháng 10, với chủ đề “Sự tôn trọng” học sinh lớp 3A và lớp 4A của trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An đã mang đến chuyên đề kỹ năng sống – giá trị sống với chủ đề “Sự tôn trọng” trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tháng.

Mở đầu chuyên đề, các bạn học sinh lớp 3A trình bày tiểu phẩm “Học cách tôn trọng người khác” với nội dung chính kể về mâu thuẫn giữa một cô bé Cát Tường và người giúp việc. Cát Tường vì ỉ lại nhà mình có người giúp việc nên không chịu dọn dẹp phòng riêng của mình. Khi bị mẹ la cô bé khó chịu và đâm ra ghét người giúp việc. Cô bé đã có những lời nói vô lễ và hành động không đúng khi xé bức hình gia đình của người giúp việc. Điều đó khiến mẹ cô bé vô cùng buồn bã. Bà càng giận hơn khi cô bé không biết nhận lỗi và xin lỗi người giúp việc. Cuối cùng với những hành động và lời khuyên răn của mẹ, cô bé đã nhận ra lỗi và hối lỗi.

Câu chuyện “Học cách tôn trọng người khác”

Tiếp đến là câu chuyện “Bạn đâu rồi” của lớp 4A xoay quanh nhân vật Nhân bị khờ bẩm sinh. Vì bị khờ nên Nhân thường xuyên bị mọi người trêu chọc và không chịu chơi chung. Tuy vậy Nhân có một tâm hồn vui vẻ, một trái tim ấm áp, một tấm lòng tốt bụng. Một lần khi đi qua cầu, Nhân nhảy xuống sông cứu một cô gái dù trước đó cô gái này đã xúi giục mọi người không chơi với Nhân. Vì thủy triều đang lên, dòng nước quá xiết nên khi đưa được cô gái lên chỗ an toàn, Nhân bị nước cuốn đi và không còn thấy tung tích. Cuối tiểu phẩm là tiếng gọi như thét hòa vào nước mắt của cô gái kèm theo sự hối hận khôn cùng vì cô đã đối xử tệ Nhân –  người đã dùng tính mạng của mình để cứu mạng cô.

Câu chuyện “Bạn đâu rồi” 

Hai tiểu phẩm tuy ngắn nhưng đã toát lên nội dung hết sức to lớn về sự tôn trọng. Đó chính là tôn trọng người xung quanh. Mỗi người xung quanh ta đều có một giá trị riêng, dù họ có là ai, họ có làm nghề gì, trí tuệ hay cơ thể họ có bị tật gì thì họ đều đáng được tôn trọng. Chúng ta tôn trọng họ cũng chính là tôn trọng chúng ta.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng các bạn học sinh lớp 3A và 4A đã diễn khá tốt, khắc họa tâm lý nhân vật, làm bật lên thông điệp mà các bạn muốn truyền tải. Bên cạnh đó các bạn đã đan xen yếu tố hài hước và yếu tố bi vào tiểu phẩm để thầy cô và các bạn học sinh cùng cười, cùng khóc với nhân vật, để mọi người cùng khắc sâu chủ đề kỹ năng sống của tháng 10 đó chính là sự tôn trọng.

Huyền Trâm