“Chuyên cần” là một đức tính cần thiết của người học sinh, chuyên cần trong cả học tập và nề nếp. Có chuyên cần học sinh mới học tập tốt, đạo đức, tác phong tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách đến nơi đến chốn. Để giúp học sinh hiểu hơn về đức tính chuyên cần này, nhà trường đã tổ chức hoạt động rèn nhân cách – kỹ năng sống chủ đề “Chuyên cần” trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

 Phụ trách chuyên đề này là lớp 7A2 và 7A3. Để dẫn dắt các bạn học sinh tìm hiểu về ý nghĩa của “chuyên cần”, hai lớp đã đưa ra hai tiểu phẩm khác nhau. Tiểu phẩm của lớp 7A2 xoay quanh nội dung Thanh, An và Quí trốn học đi chơi game ở tiệm internet. Mẹ Thanh đi ngang qua thấy nhưng không nghĩ là con mình trốn học nên không vào. Đến lúc gặp cô giáo chủ nhiệm mẹ Thanh mới biết là Thanh trốn học. Không những thế Thanh còn nói dối cô giáo là ở nhà chăm sóc mẹ bệnh nên nghỉ học. Điều này khiến mẹ Thanh và cô giáo rất buồn lòng.

Thanh, An và Quí trốn học đi chơi game

Thanh nói dối cô giáo là mẹ bệnh nên nghỉ ở nhà chăm sóc

Thanh xin lỗi mẹ vì đã trốn học đi chơi và nói dối

Tiểu phẩm của lớp 7A3 thì xoay quanh hai anh em sinh đôi Đạt và Thiên. Trong khi Đạt chăm chỉ học hành thì Thiên lại ham chơi, thường xuyên không làm bài và đến lớp muộn. Khi cô giáo và ba mẹ hỏi lý do thì Thiên trả lời là nhà mình giàu nên không cần phải học hành chăm chỉ.

Đạt và Thiên là 2 anh em sinh đôi, Đạt học hành chăm chỉ còn Thiên suốt ngày chơi game

Do thức khuya chơi game nên Thiên thường xuyên đến lớp muộn và không làm bài tập

Ba mẹ Thiên rất thất vọng về Thiên

Dù nội dung khác nhau nhưng cả hai tiểu phẩm đều hướng giá trị “chuyên cần” của học sinh, giúp các em hiểu thế nào là chuyên cần trong học tập và đạo đức tác phong. Sau mỗi tiểu phẩm là phần tương tác, trao đổi về nội dung tiểu phẩm, chủ đề “chuyên cần” và rút ra bài học cho bản thân các em.

Học sinh tương tác trao đổi về chủ đề “chuyên cần”

Cô Trương Thị Thanh Nga – Phó Hiệu trưởng nhận xét

Xem thêm hình ảnh của hoạt động tại đây.

Huyền Trâm