Thầy và trò trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Long An có một buổi rèn kỹ năng sống đầy xúc động và ý nghĩa với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” trong buổi sinh hoạt dưới cờ tuần qua.

Phụ trách tiết kỹ năng sống này là lớp 12A3. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm các bạn đã dàn dựng một tiểu phẩm ngắn để làm toát lên nội dung đó là dù thầy cô có nghiêm khắc, khó tính nhưng tất cả đều muốn rèn cho các em học sinh nên người.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Khoa là học sinh lớp 12 vì không thuộc bài bị cô giáo môn Địa lý la rầy nên Khoa có ác cảm với cô. Khi nghe cô tâm sự rằng không phải cô ghét bỏ Khoa nên la rầy Khoa, cô la rầy vì chỉ muốn Khoa nỗ lực hơn trong học tập. Năm sau khi ra trường, về thăm lại trường Khoa thăm tất cả thầy cô nhưng không dám gặp cô giáo môn Địa lý. Khoa nhờ bạn gửi cô một lá thư bày tỏ tình cảm và lời xin lỗi mà Khoa dành cho cô. Khoa đứng núp gần đó để theo dõi. Lá thư đầy xúc động, không chỉ các bạn học sinh trong tiểu phẩm khóc mà ngay cả học sinh và giáo viên xem cũng nghẹn ngào xúc động.

Cô giáo gọi Khoa lên trả bài và Khoa không thuộc bài

Khoa giận dữ vì bị bạn bè chọc ghẹo

Cô giáo giải thích vì sao lại nghiêm khắc la rầy Khoa

Cùng về thăm trường với các bạn nhưng Khoa không gặp cô

Khoa gửi cô giáo lá thư xin lỗi và bày tỏ tình cảm dành cho cô

Kết tiểu phẩm là cảnh Khoa từ chỗ núp ôm bó hoa chạy ra tặng cô, nói lời xin lỗi và khóc òa trong vòng tay cô. Điều đó thể hiện rằng chỉ khi không còn ngồi trên ghế nhà trường, khi không còn được sự chăm sóc, quan tâm, rèn giũa từ các thầy cô thì các bạn mới thấm thía được sự tận tụy, tình cảm yêu thương và niềm mong mỏi các bạn nên người của thầy cô. Các bạn đã mang những nét diễn chân thật nhất, xúc động nhất vào trong tiểu phẩm của mình, giống như các bạn đang thể hiện cảm xúc của chính mình chứ không phải là diễn. Tất cả đã mang tới hiệu ứng chạm vào lòng người một cách tốt nhất.

Khoa vỡ òa trong vòng tay cô giáo

Sau tiểu phẩm, các bạn có phần tương tác với học sinh toàn trường, thông qua đó đúc kết lại những thông điệp mà các bạn muốn truyền đạt.

Tương tác sau tiểu phẩm

“Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống quý báu của người dân Việt Nam. Dù trong thời đại nào, hoàn cảnh nào thì truyền thống ấy vẫn luôn được gìn giữ và phát huy. Trường iSchool Long An – ngôi trường luôn chú trọng rèn nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh – thì “tôn sư trọng đạo” luôn được giáo dục cho các em học sinh từ những hành động nhỏ nhặt nhất như chào hỏi, lễ phép, tôn trọng thầy cô đến việc học tập tốt, rèn luyện đạo đức tốt để đáp lại công sức, sự tận tụy của thầy cô.

Huyền Trâm