iSchool Quảng Trị tọa lạc tại mặt tiền đường Hùng Vương, trục đường trung tâm của thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, đây là cơ sở thứ 13 của Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool. Ý nghĩa hơn, ngôi trường được xây dựng và được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của hệ thống.

Tiền sảnh và các dãy phòng học trường iSchool Quảng Trị 

iSchool Quảng Trị được thiết kế bởi Kiến trúc sư hàng đầu Nguyễn Xuân Minh – người đã đạt nhiều giải thưởng về thiết kế tại Việt Nam và Quốc tế bởi các công trình thiết kế ấn tượng và xuất sắc, trong đó có giải vàng Giải thưởng Kiến trúc Xanh 2018 cùng đội ngũ các cộng sự dày dặn kinh nghiêm: Kiến trúc sư Bùi Hưng Tĩnh, Kiến trúc sư Nguyễn Văn Quý, Kiến trúc sư Phùng Kim Phước, Kiến trúc sư Lê Bá Huỳnh, Kiến trúc sư Nguyễn Công Tuấn.

iSchool Quảng Trị với tổng diện tích gần 50.000 m2, diện tích sàn 17.000m2, trường có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho 2,000 học sinh với nhiều tiện nghi phục vụ học tập: nhà thi đấu thể thao đa năng với khán đài và màn hình LED lớn, khu hồ bơi rộng 240m2, sân bóng đá, sân tennis, sân bóng rổ, đường chạy tiêu chuẩn, phục vụ các hoạt động thể thao và thi đấu chuyên nghiệp, khu ký túc xá tiện nghi, hiện đại, an toàn, cung cấp dịch vụ nội trú chất lượng cao cho hơn 200 học sinh, bếp căn tin có thể phục vụ đồng thời 800 học sinh, vườn thực nghiệm sinh học nơi học sinh học tập, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

Đây là công trình nổi bật bởi cây xanh, hồ nước, phòng học theo tiêu chuẩn “LEED”, một tiêu chuẩn về không gian xanh của Mỹ nhằm tạo nên một công trình bền vững, thân thiện với môi trường. Với không gian sử dụng hơn 500 cây xanh lớn, thảm cỏ chiến gần một nửa diện tích trường, hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống đèn tiết kiệm năng lượng, tạo động lực, sáng tạo của học sinh khi học tại trường.

Một góc của khối Mầm non trường iSchool Quảng Trị.

Sảnh trung tâm của iSchool Quảng Trị với khoảng thông tầng với các bậc cấp kết nối đa năng được xem là điểm nhấn của trường và cũng là đại sảnh trường học lớn nhất Việt Nam. Là nơi diễn ra các hoạt động học tập – vui chơi, tương tác, trình diễn giúp các học sinh có thể phát huy được năng lực, tự tin thể hiện chính mình.

Một loạt các giải pháp được áp dụng nhằm tận dụng tối đa nguồn nước sử dụng. Toàn bộ nước mưa từ mái được thu về bể chứa nước lớn 600m3, tái sử dụng cho việc tưới tiêu cây xanh trong khuôn viên trường.

Hệ thống cây xanh thảm cỏ cũng được quan tâm nghiên cứu, lựa chọn các loại cây phù hợp với thổ nhưỡng của Quảng Trị. Hơn 500 cây xanh lớn sẽ được trồng tại trường cùng 29.000m2 diện tích thảm cỏ với hệ thống tưới nước tự động. Tất cả nhằm tạo một ngôi trường xanh, bền vững, ấn tượng, truyền cảm hứng và giàu tính nhân bản.

Với việc đầu tư vào dự án này, iSchool mở ra một cơ hội học tập cho tất cả học sinh của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh thành lân cận, để các em có thể học tập và trưởng thành trong một môi trường  hiện đại, giàu tính nhân văn, được trang bị kiến thức nền tảng vững chắc cùng những kỹ năng sống cần thiết của một công dân toàn cầu.

Khu vực sân cỏ phía sau khu vực phòng học trường iSchool

Ngoài giải Bạc Kiến trúc Quốc gia (hạng mục trường học) do hội đồng Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018, iSchool Quảng Trị còn đạt Top 10 Kiến trúc xanh khu vực Châu Á trong cuộc thi Spec Go Green International Awards 2018 – Giải thưởng danh giá về kiến trúc xanh khu vực Châu Á. Có thể nói iSchool Quảng Trị là một trong những ngôi trường sở hữu kiến trúc đáng mơ ước cho thế hệ học sinh Quảng Trị cũng như các tỉnh miền Trung.

iSchool Quảng Trị còn đạt Top 10 Kiến trúc xanh khu vực Châu Á trong cuộc thi Spec Go Green International Awards 2018 – Giải thưởng danh giá về kiến trúc xanh khu vực Châu Á

Trường iSchool Quảng Trị sẽ tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động vào lúc 08:00, ngày Thứ Bảy 06 tháng 04 năm 2019 tại trường ở địa chỉ đường Hùng Vương, KP Lai Phước, P. Đông Lương TP. Đông Hà. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm cho phụ huynh và học sinh: Tiệc Hồ bơi sắc màu với Tiệc kem và Trái cây miền nhiệt đới, đường đua Fast and Furious dành cho các tay đua nhí, giao lưu với giáo viên người nước ngoài, …. Đặc biệt, còn có sự góp mặt của của Ca sĩ nhí Hồ Văn Cường – Quán quân Vietnam Idol Kid, ca sĩ nhí Hoàng Anh Doraemon – Á quân The Voice Kid, ca sĩ Quỳnh Trang – Tuyệt đỉnh song ca.

Ngoài ra, chương trình khánh thành iSchool Quảng trị còn mang đến chính sách ưu đãi dành riêng cho Quý Phụ huynh tham dự sự kiện và đăng ký nhập học: TẶNG 100% HỌC PHÍ KHÓA HÈ SUMMER CAMP 6 TUẦN

————————————-

Hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool đang tuyển sinh khoá hè Trại hè trải nghiệm iSchool Summer Camp 2019 với chủ đề “Colorful Summer, Creative Summer – MÙA HÈ RỰC RỠ, MÙA HÈ SÁNG TẠO” dành cho lứa tuổi từ Mầm non đến Phổ thông. Phụ huynh quan tâm có thể gọi đến hotline 1800 6030 hoặc gửi tin nhắn qua fanpage https://www.facebook.com/ischoolvn để biết thêm thông tin chi tiết.

————————————

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018 có chủ đề: “Khuyến khích ứng dụng công nghệ tiên tiến trong các giải pháp kiến trúc”. Chủ đề giải thưởng năm nay đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của giới kiến trúc sư, với 158 tác phẩm dự thi, trong đó có 153 đồ án hợp lệ. Hội đồng giải thưởng đã tiến hành chấm giải từ ngày 18-19/01/19, tại trụ sở Hội KTS Việt Nam.

————————————-

iSchool là Hê thống trường học thuộc Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng. Thành lập từ năm 2008, iSchool hiện đang sở hữu hơn 14 cơ sở trường học hiện đại, tiện nghi tại hơn 12 tỉnh thành Việt Nam, với đội ngũ 700 Giáo viên – Nhân viên tâm huyết, cung cấp chương trình học Hội nhập Quốc tế cho hơn 7,000 học sinh.

Sứ mệnh:

– iSchool đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam chuẩn nhân cách, vững kiến thức, giàu kỹ năng; năng động, sáng tạo, có năng lực nền tảng vững chắc để có thể tự học suốt đời và sẵn sàng phục vụ xã hội.

– Định hướng cho học sinh phát triển, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và đúng xu thế phát triển của xã hội.