Nằm trong kế hoạch học tập, tham quan thực tế của nhà trường, sáng ngày 23 tháng 05 năm 2019, trường Hội nhập Quốc tế iSchool Sóc Trăng tổ chức chuyến tham quan, học tập thực tế tại di tích Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng, khám phá hệ sinh thái rừng tràm Mỹ Phước tại xã Mỹ Phước, Mỹ Tú, Sóc Trăng. Hoạt động thu hút nhiều học sinh tham gia với nhiều khối lớp. Các bạn có một ngày trải nghiệm thú vị và vô cùng ý nghĩa.

Các bạn học sinh lên xe di chuyển đến nơi tham quan

Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng được biết là cơ quan đầu não của Đảng, quân, dân Sóc Trăng trong suốt thời kỳ kháng Pháp và Mỹ. Với diện tích 310 hecta, có vị trí địa lí hoang sơ, rậm rạp, thuận lợi cho công việc chiến đấu, trú ẩn đã là nơi nuôi dưỡng và che chở cho cán bộ, chiến sĩ và quân dân ta chiến đấu giành nhiều thắng lợi trong chiến đấu. Năm tháng đi qua, chiến tranh lùi về quá khứ, hòa bình lập lại trên mảnh đất Sóc Trăng, sự yên bình vốn có hiển hiện qua sự sinh sôi nảy nở của thiên nhiên vùng đất Mỹ Phước, nhưng những chứng tích chiến tranh, những dấu vết của lịch sử vẫn còn hiện nguyên tại nơi căn cứ, nào là Cổng Tam Quan, nhà thường trực, nhà giao liên, nhà ăn, hội trường tỉnh ủy, hầm tránh pháo, hồ chứa nước ngọt, nhà bia, đền tưởng niệm, nhà trưng bày, nhà sinh hoạt thanh thiếu niên,…

 iSer lớp 1 vui vẻ di chuyển tham quan trong Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng

Thầy Harry – Giám đốc chương trình tiếng Anh Quốc tế iSchool Sóc Trăng tham quan cùng các con

Các con tập trung nghe phổ biến quy định và nghe cô hướng dẫn viên lưu ý khi tham quan

iSer nhí tiến về Đền tưởng niệm các anh hùng để thắp nén nhang thành kính

Hướng dẫn viên hướng dẫn các bạn tham quan khu di tích

Hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử và giới thiệu các hiện vật thời chiến

Cũng tại vùng đất Mỹ Phước này, chúng ta chứng kiến thảm thực vật vô cùng phong phú, đa dạng và vô cùng đặc biệt với hiện trạng nguyên sơ và “rất tự nhiên” của chúng. Ở đây, các loài rau đồng còn rất nhiều: rau má, rau lan, rau choại, cải trời,… ngoài ra các loài dây leo, các loài sinh thủy cũng rất phát triển. Theo thông tin mới nhất từ Sở khoa học và Công nghệ vào đầu năm 2019, khu sinh thái rừng tràm Mỹ Phước đã tăng từ con số 300 năm 2012 lên con số 615 loài. Điều này phản ánh sự phát triển và điều kiện phát triển tại nơi này là rất lớn.

Đoàn tham quan tiến sâu vào khu rừng tràm khám phá hệ sinh thái độc đáo tại đây

Các bạn nhỏ hứng thú với việc trải nghiệm khi được đi cầu, tham quan rừng

Các bạn học sinh khối trung học cũng rất tò mò và hứng thú trong chuyến thực tế lần này

Các bạn hào hứng khi trải nghiệm đi cầu khỉ trong rừng tràm

Cùng với sự nổi bật này, di tích Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng và Rừng tràm Mỹ Phước đã trở thành điểm đến của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Trong chuyến đi lần này, các bạn học sinh iSchool được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hào hùng của quân, dân địa phương, tham quan những chứng tích thời kháng chiến, hiểu thêm về cuộc sống của các chiến sĩ, biết thêm về sức sáng tạo, nỗ lực của các chiến sĩ trong quá trình chiến đấu, bảo vệ tổ quốc. Qua đó, hoạt động làm nâng cao thêm lòng yêu nước, lòng biết ơn đối với những cống hiến cao cả của ông cha ta. Cùng với đó, các bạn được đi sâu vào khu vực rừng tràm để tận mắt chứng kiến thảm thực vật cực kỳ phong phú và cánh rừng tràm ngút ngàn kéo dài xa tít để tìm hiểu về đặc điểm, môi trường sống và điều kiện phát triển của các chủng loài thực vật, cảm nhận sinh khí trong lành, mát mẻ, thoải mái của khu dự trữ sinh quyển độc đáo và hoang dã.

   Các bạn khối tiểu học chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô bạn bè

 Các bạn trung học chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô trong chuyến tham quan

Cùng THÍCH và THEO DÕI Fanpage: #TrườngHộinhậpQuốctếiSchoolSócTrăng để cập nhật và theo dõi những tin tức hữu ích mọi người nhé!

Trọng Nghĩa