Năm học 2018 – 2019 là năm học đầu tiên Earth Day được tổ chức tại iSchool Trà Vinh. Nhằm giáo dục các bé ý thức tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, sử dụng các vật liệu tái chế để làm đồ chơi, dụng cụ học tập, để tạo nên “một thế giới không rác thải” chiến dịch Save the Earth – Save our life với nhiều hoạt động đã được tổ chức từ ngày 08/04 – 20/04/2019.

Khởi động chiến dịch để hưởng ứng ngày Trái Đất, các bé mầm non và tiểu học tại trường đã cùng nhau giữ lại những chai nhựa, lon sữa, những thùng giấy bỏ đi. Với những chai nhựa thu gom được, các bạn nhỏ sẽ được đổi lại bằng một cây xanh. Cây được tặng các con đem về vun trồng chăm bón. Từ một việc làm nhỏ sẽ giúp các con thay đổi thói quen hằng ngày, biết sử dụng vật dụng tái chế và sử dụng các vật liệu có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên.

Bé được tặng cây xanh trong chiến dịch hưởng ứng Earth Day

Với những chai nhựa thu gom được, các bạn nhỏ sẽ được đổi lại bằng một cây xanh

Cũng trong sự kiện Earth Day lần này, tại iSchool Trà Vinh các bé đã được thử dùng các loại vật liệu tái chế để làm đồ chơi như: dùng ống hút để ghép hình, dùng lá cây để tạo hình các con vật, dùng túi giấy  để vẽ, dùng nút chai để cùng nhau ghép thành bản đồ mô phỏng trái đất của chúng mình. Vừa học vừa chơi, các bé lại không cảm thấy quá nhàm chán mà lại còn góp phần bảo vệ môi trường.

Một trong những hoạt động hưởng ứng ngày trái đất tại iSchool

Các bạn nhỏ dùng túi giấy để trang trí và thỏa sức sáng tạo

Ngoài ra một phiên chợ rau sạch, tuy không phải lần đầu tiên được tổ chức tại iSchool, nhưng lần này lại đặc sắc hơn vì các em học tiểu học tại trường đã được làm quen với chương trình JA – Kiến tạo doanh nhân trẻ. Các em đã biết được hình thức kinh doanh ở mức đon giản nhất; và cũng không quên “tinh thần Earth Day” khi các em sử dụng lá chuối và túi giấy để gói rau thay vì túi nilon.

Phiên chợ rau sạch tại iSchool Trà Vinh kết hợp chương trình JA

Không quên “tinh thần Earth Day” các bạn nhỏ dùng lá chuối đẻ bó rau

Một hoạt động rất được mong chờ và cũng không kém phần thú vị trong chiến dịch Save the Earth – Save our life hưởng ứng ngày Trái Đất lần này đó là chương trình trình diễn thời trang tái chế, với những bộ trang phục “độc nhất vô nhị”. Bằng sự khéo léo, tinh tế các cô đã tạo ra những siêu phẩm là những bộ trang phục từ giấy báo, chai nhựa, dây nilon,… Các bé trông thật duyên dáng và đáng yêu đúng không nào?

Thời trang tái chế dành cho bé mầm non

Các bạn nhỏ trông thật đáng yêu với những bộ trang phục “độc nhất vô nhị” từ vật liệu tái chế

Kết thúc chiến dịch, iSchool Trà Vinh hi vọng rằng các bé mầm non và các em học sinh tại trường đã biết được ý nghĩa của Ngày Trái Đất – Earth Day. Thông qua đó các em sẽ ý thức được việc bảo vệ môi trường, biết sử dụng các vật liệu tái chế để tạo ra một thế giới “không rác thải”. Hành tinh của chúng ta đang được cứu để xanh trở lại từ những hành động nhỏ này!

Hình ảnh về hoạt động nhân ngày Earth Day tại iSchool Trà Vinh quý phụ huynh có thể xem tại fanpage của trường.

Phụ huynh muốn tìm hiểu về chương trình học tại hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool có thể liên hệ hotline 1800 6030 hoặc website www.ischool.edu.vn.

                Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Trà Vinh