Với mục tiêu giáo dục các kỹ năng sống cho trẻ mầm non ngay từ những năm đầu đời là điểu cần thiết để trẻ có thể hòa nhập và tự tin khi tiếp xúc với môi trường xung quanh. Trường mầm non iSchool Trà Vinh đã tổ chức dã ngoại cho các bé đi siêu thị Coopmart Trà Vinh vào sáng ngày 19-20/10/2016, chia ra làm 2 nhóm: nhóm Nursery đi dã ngoại vào ngày 19/10/2016, các bé nhóm Kindy đi vào ngày 20/10/2016. Chuyến tham quan dã ngoại này có hơn 200 bé của tất cả các khối của trường tham gia.

Ngay từ sáng sớm, các bé đã nô nức đến trường để được đi dã ngoại cùng cô giáo và các bạn. Bé nào cũng háo hức ăn sáng thật nhanh để được lên xe đi chơi cùng các bạn.

Bé xếp hàng ngay ngắn theo sự hướng dẫn của các Thầy Cô

Đến siêu thị, các bé thỏa sức khám phá thế giới hàng hóa đa dạng và phong phú, đầy đủ mọi chủng loại, màu sắc rực rỡ, từ những vật dụng quen thuộc đến những sản phẩm mới lạ. Điều này đã giúp khơi dậy trí tò mò, ham học hỏi của các bé.

Bé hứng thú khi được tự tay đi siêu thị mua các thức ăn

Trong suốt quá trình tham quan, các cô đã khéo léo lồng ghép hướng dẫn cho các bé những kỹ năng cơ bản khi đi siêu thị như: kỹ năng sắp xếp và lựa chọn sản phẩm, kỹ năng quản lý chi tiêu tiền, kỹ năng ứng xử nơi công cộng, … Đơn giản và gần gũi nhưng hoạt động thực tiễn này đã giúp các bé học được cách lắng nghe, diễn đạt suy nghĩ, văn hóa ứng xử, thể hiện khả năng giao tiếp và quan trọng hơn cả là cách tự bảo vệ bản thân nơi công cộng.

Bé hăng say quan sát và tìm hiểu các sản phẩm trưng bày trong siêu thị

Các bé rất háo hức và thích thú vì đây là lần đầu tiên các bé được đi siêu thị mà không có cha mẹ đi cùng. Với một số tiền được nhà trường cho trước, các bé thích thú lựa chọn món quà để tặng cho mẹ nhân ngày 20/10.

Thầy Cô luôn quan sát và hướng dẫn để các bé có được ngày tham quan trọn vẹn

Buổi tham quan dã ngoại siêu thị Coopmart Trà Vinh kết thúc, chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thực tế đáng nhớ và bổ ích của các bé mầm non quốc tế iSchool Trà Vinh.