Nằm trong chương trình học theo dự án Xuân yêu thương được trường mầm non quốc tế iSchool Trà Vinh triển khai từ tháng 12/2016 đến 01/2017. Trường đã tổ chức cho các bé tham quan và khám phá vườn trái cây tại địa phương.

Sáng ngày 04 và 05/01/2017, các bé lớp Kindy 2 và Kindy 3 đã có buổi trải nghiệm thực tế đầy thú vị tại vườn trái cây nhà Phụ huynh bé Bình An và bé Phước An. Các bé háo hức chờ đợi được đến tham quan vườn trái cây từ nhiều ngày trước, nên từ sáng sớm các bé đi học từ rất sớm để ăn sáng và chuẩn bị sẳn sàng để được xuất phát sớm.

bé trải nghiệm thực tế vườn trái cây

Các bé phấn khởi trước giờ xuất phát.

Vừa đến địa điểm khám phá, các bé đã nhanh chóng tìm hiểu về các loại trái cây và thu hoạch sản phẩm cho riêng mình, các bé rất thích được tận tay hái những quả trên cành.

Bé Hoàng Anh lớp Kindy 3.1 vươn mình hái táo trong vườn

Bé Cà Pháo đang tìm những quả táo chín trên cây.

Bé được trực tiếp trải nghiệm việc đào Gừng tại vườn

Trong vườn có rất nhiều loại quả như Bưởi, Sari, Táo, Ổi, Cóc, Me, Chanh, Mía, Thanh Long …. các con thích thú dùng kính Lúp soi lá và quả

Sau buổi khám phá và thu hoạch các loại quả, cô và bé cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm, thành phần, cấu tạo, màu sắc, mùi vị, của các loại trái cây mà bé đã thu hoạch được

Buổi trải nghiệm thực tế vườn trái cây không chỉ giúp các bé học tập, tìm hiểu về công dụng, đặc điểm của các loại trái cây mà còn giúp các bé gần gủi hơn với thiên nhiên, từ đó các bé biết yêu thương, chăm sóc cây xanh, hiểu được người nông dân phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian chăm bón để có thể tạo ra được những loại trái ngon, ngọt cho chúng ta.

Buổi khám phá thực tế vườn trái cây sẽ là một kỹ niệm đẹp và đáng nhớ của các bé trong những năm đầu đời học tập và trải nghiệm tại trường mầm non Quốc tế iSchool Trà Vinh.