Bạn không cần phải chạy đua để đọc thật nhiều sách, hãy đọc nghiền ngẫm, đọc có ý thức, và đọc thường xuyên. Sách sẽ làm mới tâm trí bạn, đào thải những suy nghĩ cũ kĩ – “độc tố” ra khỏi tâm trí và làm giàu thêm cho tâm hồn bạn mỗi ngày. Dù cuộc sống có tồi tệ đến đâu, sách cho ta những cái nhìn đa chiều để chúng ta biết rằng mọi thứ thực giản đơn, chỉ cần suy nghĩ tích cực lên, chúng ta sẽ tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Sách là một phát minh tuyệt diệu của cuộc sống, sách mang đến ta nguồn tri thức và hiểu biết bằng vô vàn hình thức đa dạng và sinh động. Sách để con người tự cảm nhận, tưởng tượng và thấu hiểu, và nguồn kiến thức đa chiều.

Qua những chuyến đi với nhiều cung bậc cảm xúc khác biệt, sống với nhân vật, cùng cười cùng khóc với những linh hồn mong manh qua trang sách, người đọc như được đánh một chuyến xe chạy thoát khỏi thực tại dù chỉ trong phút giây ngắn ngủi.

ischool

Lynn Kurland đưa bạn đọc đặt chân tới vùng cao nguyên xanh ngút ngàn xứ Scotland, nơi những bông hoa đồng nội đang lay động với mùi hương đặc trưng khiến bạn không thể dừng được ham muốn khám phá xứ sở diệu kỳ ấy.

Hay như Don Quixote của Cervantes – cuốn tiểu thuyết hay nhất của mọi thời đại – luôn làm tôi nhớ tới chàng hiệp sĩ đánh nhau với cối xay gió. Chàng trai mê đắm truyện kiếm hiệp đến nỗi ngày đêm không ăn không ngủ, sống chỉ để ngốn những cuốn kiếm hiệp chất đống trong phòng.

Làm sao có thể quên được những chuyến tàu quay ngược về quá khứ, để lần nữa trải nghiệm những thứ mang đậm dấu ấn của tuổi thơ như cô tiên xanh, con cóc tía, lâu đài cát mộng mơ, … hòa quyện trong nét văn hết sức chân thật, thoải mái và gần gũi của Nguyễn Nhật Ánh.

ischool

Hãy dành cho tâm hồn mình mỗi tuần một quyển sách. Làm được điều đó, bạn sẽ tạo điều kiện cho tâm trí mình luôn tiếp nạp thêm kiến thức mới. Đọc sách mỗi ngày là “nạp” thêm nhiều ý tưởng cho bộ máy tư duy, để kết hợp kiến thức mới vào hệ thống kiến thức sẵn có.

Bạn không cần phải chạy đua để đọc thật nhiều sách, hãy đọc nghiền ngẫm, đọc có ý thức, và đọc thường xuyên. Sách sẽ làm mới tâm trí bạn, đào thải những suy nghĩ cũ kĩ – “độc tố” ra khỏi tâm trí và làm giàu thêm cho tâm hồn bạn mỗi ngày.

Hơn hết, sách nhắc ta rằng cuộc đời này luôn rất đẹp và chẳng có ngày nào thật sự u ám, đen tối. Mỗi ngày ta được sống, mỗi ngày ta còn tồn tại với đời, đó là những điều ta cần phải trân trọng và nắm bắt từng phút từng giây. Đừng bó gối trong góc tường nhỏ hẹp, hay nhìn cuộc đời bằng đôi mắt đượm màu u buồn, bế tắc.

Dù cuộc sống có tồi tệ đến đâu, sách cho ta những cái nhìn đa chiều để chúng ta biết rằng mọi thứ thực giản đơn, chỉ cần suy nghĩ tích cực lên, chúng ta sẽ tốt đẹp hơn mỗi ngày.

ischool

Với tâm niệm “Thư viện là trái tim của một ngôi trường”, thư viện tại iSchool mang đến những đầu sách đa dạng cả tiếng Anh và tiếng Việt cho học sinh. Đây không chỉ là nơi để học sinh học tập, tiếp thu kiến thức mà còn là nơi giao lưu, chia sẻ những điều hay được học, thụ hưởng từ sách.

Không gian thư viện tại iSchool được nhà trường chú trọng, tạo nên sự thoải mái, rộng rãi, thư giãn để học sinh có được môi trường học tập phù hợp nhất.

Học sinh được khuyến khích tinh thần tự học bằng việc đọc sách, bên cạnh đó còn là biết cách chắt lọc nguồn kiến thức để bồi dưỡng kiến thức cho bản thân mỗi ngày.

Đúng như tinh thần của câu nói “thư viện là trái tim của một ngôi trường”, iSchool đã và đang mang đến cho các thể hệ học sinh những trải nghiệm học tập đặc biệt.

iSchool Việt Nam