Trường liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Nha Trang được xây dựng nhằm mục tiêu cung cấp cho học sinh  chương trình đào tạo có uy tín về chất lượng, định hướng xây dựng “Rèn nhân cách – Luyện tài năng” cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống và nề nếp kỷ luật cho học sinh để hướng tới mục tiêu đào tạo học sinh toàn diện với phương châm:  Chuẩn nhân cách- Vững Kiến thức – Giàu Kỹ năng.

Hình phối cảnh iSchool Nha Trang từ năm học 2014 – 2015

Năm học 2014 – 2015, iSchool Nha Trang đánh dấu một bước ngoặt lớn với sự thay đổi về màu sắc và chất lượng của một thương hiệu giáo dục vốn đã nhận được nhiều niềm tin từ Quý Phụ huynh và các em học sinh tại Nha Trang. Hãy cùng khám phá “Ngôi trường chuẩn mực quốc tế tại địa phương”:

Chương trình đào tạo:

Dựa theo khung chương trình chuẩn của Bộ GD & ĐT theo hướng tinh giản, trọng tâm. Tăng 400 tiết/năm cho các môn Toán, Anh Văn, Nghệ Thuật, Thể thao và Ngoại khóa). Với chương trình Song ngữ Quốc Tế nhà trường tăng thêm 370 tiết/năm cho các chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh với các môn toán (3 tiết/tuần), Khoa học (3 tiết/tuần), Tiếng Anh (4 tiết/tuần). Với chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, cập nhật và học tập theo các chương trình đào tạo của các nước tiên tiến nhất trên thế giới iSchool Nha Trang tin tưởng rằng học sinh theo học sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng để học tập và thành công trong cuộc sống.

Phương pháp giảng dạy:

iSchool Nha Trang áp phương pháp giảng dạy chú trọng tính hội nhập quốc tế, tăng thực hành – giảm lý thuyết. Với phương pháp này học sinh sẽ suy nghĩ nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn, làm việc nhiều hơn.

Đặc biệt nhà trường ứng dụng phương pháp dạy- học ITL (iSchool Teaching- Learning) độc quyền giảng dạy duy nhất tại hệ thống ITL. Phương pháp ITL: học thông qua dự án, làm việc nhóm. Giáo viên sáng tạo, ứng dụng CNTT. Học sinh tự học và nghiên cứu bài, thuyết trình  để tăng sự tự tin và rèn luyện tiềm năng lãnh đạo. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy với nhiều hoạt động phong phú trong lớp học, thay đổi phương pháp đánh giá nhằm khuyến khích sự nỗ lực của họ sinh, tránh áp lực tâm lý, từ đó giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả. Từ đó học sinh yêu thích việc học, chủ động lập kế hoạch học tập và nghiên cứu bài trước khi vào lớp.

Đội ngũ giáo viên:

100% giáo viên nhà trường có trình độ Đại học, trong đó có 07 giáo viên có trình độ Thạc sỹ và 03 giáo viên đang tham gia chương trình Cao học. Giáo viên iSchool Nha Trang không chỉ là người thầy truyền đạt kiết thức, mà còn là người truyền cảm hứng cho các thế hệ học trò.

Để có thể có được những mục tiêu đào tạo những học sinh có năng lực nền tang và giá trị sống để có thể thích nghi và thành công CBNV & GV iSchool thường xuyên được tâp huấn các phương pháp mới, hiện đại. Hàng năm các giáo viên của iSchool Nha Trang luôn trải qua các đợt bồi dưỡng chuyên môn, tập huấn phương pháp giảng dạy hiện đại với Viện nghiên cứu giáo dục ĐHSP TpHCM và tổ chức iSMART.

Cơ sở vật chất:

Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang có diện tích gần 5.000 m2. được khởi công xây dựng từ ngày 25/12/2011 với 5 tầng lầu, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Thư viện với nguồn sách phong phú để học sinh tự học; tất cả các phòng học được trang bị máy lạnh giúp học sinh thoải mái nhất trong việc học tập và tiếp thu kiến thức; hội trường lớn tổ chức các chương trình ca múa nhạc; phòng vi tính, phòng thí nghiệm- thực hành, phòng nghệ thuật và đặc biệt là phòng học 3D giúp học sinh tăng hứng thú học tập, song song với việc rèn luyên và phát triển năng khiếu một cách toàn diên.

Dịch vụ bán trú, nội trú:

Để tạo điều kiện cho phụ huynh học sinh yên tâm học tập và làm việc. Trường iSchool Nha Trang cung cấp các dịch vụ bán trú và nội trú hiện đại, tiện nghi. Học sinh sẽ được ăn trưa, nghỉ trưa tại trường cùng các dịch vụ chăm sóc khác tại trường. Phụ huynh học sinh ở xa có thể yên tâm vì có dịch vụ xe đưa rước đến tận trường. iSchool Nha Trang luôn mong muốn mang lại môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh. Học sinh say mê học tập, phụ huynh an tâm làm viêc.

Tỷ lệ tốt nghiệp:

Tỷ lệ tốt nghiệp Năm học 2010 – 2011 là 98,87%.

Tỷ lệ tốt nghiệp Năm học 2011 – 2012 là 100%.

Tỷ lệ tốt nghiệp Năm học 2012 – 2013 là 99,84%

Tỷ lệ tốt nghiệp Năm học 2013 – 2014 là 100%

Tỷ lệ tốt nghiệp Năm học 2014 – 2015 là 100%

Thành tích nổi bật: 100% học sinh tốt nghiệp THPT, trên 60% học sinh đậu ĐH – CĐ (năm học 2011 – 2012), 10 học sinh đoạt giải kì thi học sinh giỏi bảng B do Sở GD-ĐT tổ chức (năm học 2012 – 2013) và được xếp giải I toàn đoàn; luôn đi đầu trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của tỉnh: 06 giải Tiếng hát học đường, 30 huy chương các loại tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Các hoạt động ngoại khóa nổi bật: Hội thảo Kỹ năng sống do TGM thực hiện, Chương trình “Em yêu văn học”, Rung chuông vàng”, “Thợ săn điểm tốt”, “Music of joy”, Văn nghệ, đội múa lân, Hội trại sinh nhật đoàn TNCS Hồ Chí Minh… và nhiều hoạt động văn hóa thể thao, văn nghệ được tổ chức thường niên.

Cam kết của nhà trường

Học ngày 2 buổi, học sinh không phải đi học thêm

Học sinh cấp 2 được xét tuyển liên thông vào cấp 3 của iSchool

Học sinh cấp 3 tốt nghiệp 100%, đủ khả năng thi tuyển hoặc xét tuyển vào trường Đại học- Cao Đẳng uy tín

Học sinh thành thạo kỹ năng đọc viết và giao tiếp bằng tiếng Anh

Có thể thành thạo 1 môn nghệ thuật và 1 môn thể thao