Trong những giai đoạn phát triển của con người, lứa tuổi thiếu niên có một vị trí và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là thời kỳ phát triển phức tạp nhất, và cũng là thời kỳ chuẩn bị quan trọng nhất cho những bước trưởng thành sau. Vì vậy nếu các em không được hỗ trợ và chăm sóc đời sống tinh thần một cách tốt nhất khi gặp phải những khó khăn tâm lý hay khi vướng mắc vào những rắc rối do lứa tuổi học đường… thì có thể có những tác động xấu đến đời sống tinh thần và sự phát triển nhân cách của các em.

Giáo viên tư vấn cho iSer về các phương thức học tập hiệu quả

Yếu tố cốt lõi của công tác này là không chỉ đánh giá hay trị liệu tâm lý, mà giáo viên tâm lý còn phối hợp với bộ phận y tế chăm sóc sức khỏe cho các em, phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh để xây dựng và tập huấn cho học sinh những hành vi thích hợp, các kỹ năng để ứng phó với vấn đề trong cuộc sống. Những vấn đề các bạn thường gặp phải như: bỡ ngỡ với trường mới, khó khăn trong học tập, hay bối rối trước những vấn đề liên quan mối quan hệ bạn bè…, các iSers đều có thể chia sẻ và nhận được những sự chia sẻ, lời tư vấn tận tình từ các Chuyên gia Tâm lý “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” trong nghìn lẻ một lĩnh vực Tâm lý học đường.

Bộ phận y tế khám sức khỏe định kì cho iSers

Các iSer Tiểu học được đo cân nặng và chiều cao hàng tuần để đánh giá sức khỏe 

Giáo viên chủ nhiệm luôn là người bạn đồng hành cùng các em 

Với nguyên tắc: Lắng nghe – Tôn trọng – Bảo mật, Hộp thư iSchool Long An chính là một người bạn luôn sẵn sàng lắng nghe mọi chia sẻ, suy nghĩ và cảm xúc về bất cứ vấn đề gì của các iSers, như: những vướng mắc trong mối quan hệ với thầy cô, bạn bè và cả ở gia đình, những khó khăn trong học tập, vấn đề thiếu tập trung, lo lắng, nhút nhát, và ngại giao tiếp, thiếu giá trị sống và kỹ năng sống phù hợp…

Bên cạnh Hộp thư góp ý của nhà trường, trường iSchool Long An cũng thường xuyên tổ chức các chuyên đề liên quan đến Tâm lý Học đường, Kỹ năng sống cho các bạn học sinh cũng như các giáo viên, nhân viên nhà trường để các em luôn có “điểm tựa” tinh thần thật vững mạnh.

Để có thể chia sẻ những khó khăn của mình, các bạn có thể đến phòng tư vấn tâm lý học đường với các khung giờ sau: tiết ngoại khóa thứ 5 hàng tuần, giờ ra chơi buổi sáng thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Hoặc các bạn có thể liên hệ trực tiếp để chia sẻ cùng các thầy sau nhé: Thầy Nguyễn Phi Hiền: SĐT, Zalo (0855447745), Facebook Phijo Nguyễn, Thầy Bùi Quốc Việt: SĐT, Zalo (0364747565), Facebook Việt Vui Vẻ. Hãy chia sẻ những vấn đề mà các bạn đang vướng phải, thầy cô sẽ luôn là người bạn đồng hành, hỗ trợ các iSer vượt qua những điều khó khăn này.

Ngọc Phố