Vừa qua, iSer Phạm Nguyễn Gia Bảo lớp 10A1 đã xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 14”  với sản phẩm “Mô hình chuồng chăn nuôi heo tự động bằng công nghệ sử dụng năng lượng điện tái tạo”.

iSer Gia Bảo đang trình bày vận hành với đại diện công ty chăn nuôi CP, một trong số công ty quan tâm đến sở hữu trí tuệ của mô hình

Mô hình chuồng nuôi heo tự động bằng công nghệ sử dụng năng lượng điện tái tạo bao gồm 3 khu vực chính: Khu điều khiển, chuồng trại và khu xử lý chất thải.

Điểm đặc biệt của sản phẩm là mô hình vận hành bằng nguồn điện được tạo ra từ năng lượng mặt trời từ các khâu cho ăn, vệ sinh chuồng trại đế các hệ thống camera giám sát có tích hợp công nghệ điều khiển từ xa bằng smartphone.

Điều khiển tự động bằng Smartphone

Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 14” do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh-thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh; hướng hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

iSer Gia Bảo nhận giải Nhất tại cuộc thi

Đến với cuộc thi có 52 mô hình, giải pháp đăng ký dự thi; trong đó, lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 15 giải pháp; đồ dùng dành cho học tập 11 giải pháp; phần mềm tin học, điện, điện tử 15 giải pháp; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em 11 giải pháp.

iSer Gia Bảo chụp ảnh lưu niệm tại buổi nhận thưởng.

Xem thêm thông tin sản phẩm của iSer Gia Bảo tại đường link báo Sài gòn Giải phóng.

https://www.sggp.org.vn/hoc-sinh-ischool-ninh-thuan-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-khoa-hoc-sang-tao-cap-tinh-678142.html

Sau cuộc thi, Tỉnh sẽ chọn ra một số giải pháp chất lượng tiếp tục tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh – thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ XVI-2020 dự kiến tổ chức tại Hà Nội.

Theo đó, vừa qua Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã có buổi ghi hình và thực hiện phóng sự về sản phẩm và quy trình hoàn thiện của iSer Gia Bảo tại trường THPT iSchool Ninh Thuận.