Mầm non là cấp học đầu tiên của trẻ, là nền móng cho sự phát triển toàn diện của con. Vì thế, việc lựa chọn trường mầm non cho con là điều vô cùng qua trọng, giúp con có môi trường học tập an toàn, chất lượng. Hiểu được điều đó, ischool đã tổng hợp và chia sẻ cho quý phụ huynh những kinh nghiệm chọn trường mầm non ngay trong bài viết dưới đây.

>> Xem thêm:

1. Phụ thuộc vào mong muốn của con

Mỗi trẻ sẽ có những tính cách, sở thích khác nhau và luôn cần được lắng nghe, thấu hiểu Sẽ thật sai lầm nếu bố mẹ cho rằng mọi quyết định của mình luôn đúng mà quên mất mong muốn của con. Vậy nên việc lựa chọn ngôi trường phù hợp cho con phải dựa vào sở thích, tính cách và mong muốn của con.

Khi con cảm thấy vui vẻ, thoải mái với những bài học trên trường, con sẽ tiếp thu chương trình học nhanh hơn, phát triển các kỹ năng một cách toàn diện hơn. Có thể trong thời gian đầu bé sẽ chưa quen đến trường học, tuy nhiên, bố mẹ có thể hiểu được mong muốn của con qua những vấn đề sau:

  • Con có gặp khó khăn khi kết bạn, có dễ thích nghi môi trường không?
  • Con cảm thấy không thoải mái về vấn đề gì?
  • Con làm tốt lĩnh vực gì nhất?
  • Bố mẹ muốn con phát triển lĩnh vực nào sau một năm học?

>> Có thể bố mẹ quan tâm:

Kinh nghiệm chọn trường mầm non cho trẻ

Chọn trường mầm non mà con cảm thấy thoải mái

2. Vị trí của trường mầm non

Trường mầm non gần nhà luôn là ưu tiên số 1 của hầu hết các phụ huynh. Vị trí trường cách nhà không xa sẽ giúp bố mẹ dễ dàng đưa đón con, thuận tiện cho lịch sinh hoạt của cả con và bố mẹ. Do đó, trường mầm non chất lượng cao, có phương pháp giảng dạy tốt nhưng nếu nằm xa nhà, bố mẹ vẫn cần cân nhắc thật kỹ khi chọn.

3. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường

Xem xét cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường là tiêu chí tiếp theo mà bố mẹ cần quan tâm khi chọn trường mầm non cho con. Bố mẹ hãy tham quan cơ sở vật chất của trường một vòng để đánh giá trang thiết bị, khu vui chơi, nơi học tập cũng như khu vệ sinh của trường. Khi hài lòng về cơ sở vật chất, bố mẹ sẽ dễ dàng quyết định và tin tưởng hơn khi chọn trường cho con.

cách chọn trường mầm non cho con

Xem xét cơ sở vật chất trước khi chọn trường cho trẻ

4. Mức học phí và các chi phí liên quan

Mỗi trường mẫu giáo sẽ có mức học phí khác nhau. Ví dụ trường dân lập sẽ có học phí khác trường công lập, tưng tự trường nội thành ngoại thành hay quốc tế cũng vậy. Bố mẹ nên xem xét điều kiện kinh tế của gia đình cũng như phương pháp giáo dục con nhận được với mức học phí đó.

>> Tham khảo thêm:

5. Thời gian đưa đón trẻ

Thời gian đưa đón trẻ cũng là một tiêu chí cần quan tâm khi tìm trường mầm non cho con. Có những trường có giờ đón trẻ trễ hoặc trả trẻ sớm, không phù hợp với lịch làm việc của bố mẹ. Do đó, bố mẹ cần tham khảo thời gian đưa đón con của trường sao cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Ví dụ: 17 giờ bố mẹ mới đi làm về thì hãy chọn trường có giữ trẻ ngoài giờ, hoặc có giờ đón trẻ sau 17 giờ. Khi đó, bố mẹ sẽ yên tâm hơn và không phải cập rập đi đón con cho kịp giờ.

chọn trường mầm non cho con dựa vào thời gian

Thời gian đưa đón trẻ cũng là một tiêu chí cần quan tâm

6. Trình độ, kinh nghiệm dạy học của đội ngũ giáo viên

Để việc dạy học cho trẻ mầm non đạt hiệu quả, giúp con hình thành các thói quen tốt cũng như phát triển tư duy, bố mẹ không thể không cân nhắc tới đội ngũ giáo viên. Đội ngũ giáo viên phải được đào tạo có chuyên môn, có phương pháp giáo dục trẻ mầm non hiện đại, bài bản, phù hợp với cách thức giảng dạy của trường. Bên cạnh đó, giáo viên cần có đạo đức, phẩm chất tốt đẹp để ươm mầm cho thế hệ trẻ.

Mỗi trường sẽ có tiêu chuẩn khác nhau về cách chọn giáo viên. Ví dụ, tiêu chuẩn giáo viên trường quốc tế sẽ khác với trường công. Do đó, bố mẹ cần tham khảo kỹ cách thức giảng dạy để con và thầy cô dễ dàng kết nối với nhau.

tìm trường mầm non cho con

Kinh nghiệm dạy học của đội ngũ giáo viên

7. Chương trình học mầm non cho trẻ

Chương trình học cho trẻ mầm non là yếu tố tiếp theo mà các bậc phụ huynh cần quan tâm. Mỗi trường sẽ áp dụng phương pháp giảng dạy khác nhau nhưng nhìn chung vẫn sẽ đảm bảo chương trình chuẩn mà Bộ Giáo dục đưa ra. Do đó, bố mẹ bố mẹ có thể yên tâm rằng chương trình học nào cũng tốt cho trẻ. Tuy nhiên thời lượng học, chơi và sinh hoạt của bé ở mỗi trường có thể khác nhau.

chọn trường mầm non cho con dựa vào chương trình học

Chương trình học phù hợp cho trẻ mầm non

8. Các chương trình dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Bên cạnh những lớp học văn hóa, các lớp dạy kỹ năng sống cũng rất quan trọng cho trẻ mầm non. Ở lứa tuổi trẻ yêu thích sự tìm tòi, học hỏi những thứ mới lạ và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi môi trường sống, bố mẹ cần ưu tiên chọn cho con ngôi trường giáo dục toàn diện kỹ năng sống cho trẻ. Đây là điều kiện cần thiết để con phát triển tư duy, hình thành đạo đức và tính cách tốt. Từ đó, bé năng động hơn, thông minh hơn, kết nối tốt hơn với gia đình và xã hội.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

9. Tham khảo ý kiến của những phụ huynh khác

Tham khảo ý kiến của các phụ huynh khác là một cách khá hay cho các bố mẹ chưa có kinh nghiệm chọn trường mầm non cho con. Việc tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn sẽ cho bố mẹ cái nhìn tổng thể về trường. Lắng nghe đánh giá và những lời khuyên chân thành từ các phụ huynh có con học tại trường sẽ giúp bố mẹ lựa chọn trường cho con một cách sáng suốt nhất. Dù vậy, bố mẹ vẫn nên trực tiếp tới trường quan sát cách thức hoạt động của trường bởi những phụ huynh có ý kiến tốt về trường không có nghĩa là sẽ phù hợp với con.

Trường Hội nhập Quốc tế iSchool (Mầm non, Tiểu học, THCS – THPT)

Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool là hệ thống trường đào tạo liên cấp từ mầm non đến phổ thông. Trong 10 năm qua, có hơn 40.000 học sinh đã đồng hành cùng hệ thống iSchool; iSchool đang giảng dạy gần 6.000 học sinh từ Mầm non đến lớp 12, là nơi làm việc của đội ngũ 700 giáo viên và cán bộ nhân viên nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm.

Hệ thống iSchool đã phát triển một chương trình giáo dục riêng biệt với định hướng “hội nhập quốc tế”, giao thoa giữa chương trình văn hoá quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam song song với chương trình Tiếng Anh chuẩn Cambridge. Điểm khác biệt đáng tự hào trong toàn hệ thống chính là việc nghiên cứu và ứng dụng phương pháp Giáo dục ITL trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, giáo viên tích cực, học sinh chủ động, nghĩa là lấy trẻ làm trung tâm của sự giáo dục, giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng thiết yếu như: làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề… Theo đó, thế hệ mầm non có cơ hội tiếp xúc môi trường chuẩn quốc tế, tạo nên những công dân toàn cầu bản lĩnh, sống tích cực, vững vàng bước tới những bậc học cao hơn.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, phụ huynh có thể liên hệ với iSchool thông qua:

  • Điện thoại: 0789.166.588
  • Email: info@ischool.edu.vn
chọn trường mầm non cho con với các tiêu chí cơ bản

Trường hội nhập Quốc tế iSchool

Trên đây, bài viết đã chia sẻ cho bố mẹ cách chọn trường mầm non cho con. Hy vọng, thông tin trên hữu ích, giúp bố mẹ dễ dàng tìm được ngôi trường phù hợp với con, từ đó cho con môi trường phát triển toàn diện nhất.

>> Xem thêm: