Thời điểm bắt đầu cho con đi học, rất nhiều các bậc Phụ huynh có tâm lý chung: cân – đo – đong – đếm và phân vân trong việc cho bé nhà mình học trường công hay trường tư. Và tất nhiên những ông bố, bà mẹ vẫn mong muốn các con có điều kiện học tập tốt nhất, để có tương lai rộng mở và tươi sáng. Thế nên, luôn đầu tư tâm sức, thời gian tìm một ngôi trường lý tưởng, phù hợp với năng lực con và khả năng tài chính của gia đình.

Trong môi trường giáo dục Việt Nam hiện nay, trường công lập vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đại đa số của Phụ huynh, vì mức độ phủ sóng dày đặc, học phí thấp. Có nhiều lý do khiến ba mẹ ngại đăng ký cho con học trường tư, nhưng vấn đề chênh lệch học phí quá cao so với trường công vẫn là rào cản lớn nhất. Có quan niệm, suy nghĩ rằng: “Cho con học trường tư… chỉ có nước tốn nhiều tiền!”. Liệu vấn đề “tốn nhiều tiền” có chính đáng? Và việc đầu tư cho con học trường tư có phải sự lựa chọn thông thái?

chame

Học phí của trường tư tuy cao nhưng phụ huynh, học sinh sẽ nhận được nhiều lợi ích xứng đáng

Quả thực, học phí của trường tư sẽ cao hơn các trường công lập. Nhưng với mức học phí đó, Phụ huynh, học sinh sẽ nhận được nhiều lợi ích xứng đáng, đúng với câu của ông bà xưa: “Tiền nào của đó”. Các con học sẽ không phải nặng nề đi học thêm các lớp bồi dưỡng, phụ đạo tăng cường, đặc biệt là Tiếng Anh, ngoại ngữ – đây chính là thế mạnh của các trường tư mang lại.

Chương trình học tập của trường tư giảm tải chương trình của Bộ GD&ĐT, chú trọng vào trọng tâm các môn học, không đặt nặng lý thuyết máy móc, khô khan hay điểm số, danh hiệu, mà chú trọng vào những trải nghiệm, kỹ năng mềm, thực hành, ngoại khóa,… thiết thực.

hoctap

Học sinh tại các trường tư được tự tin phát triển năng lực, tố chất của những công dân toàn cầu.

Tại các trường tư, chương trình, phương pháp và định hướng học tập luôn có cách tiếp cận mới, tiên tiến từ các quốc gia phát triển trên thế giới. Các bạn học sinh tại các trường tư được học tập, sinh hoạt trong môi trường năng động, nhiều màu sắc, tự tin phát triển cá tính của bản thân. Điều này sẽ giúp mỗi học sinh phát huy được hết năng lực của bản thân, khơi dậy sự sáng tạo, độc lập, tố chất lãnh đạo, năng khiếu, … của những công dân toàn cầu. Hơn hết, đội ngũ giáo viên nước ngoài luôn dồi dào và được chú trọng về chất lượng, tạo nên sự hội nhập, gần gũi như ở môi trường quốc tế.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại các trường tư, điển hình như các cơ sở của Hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool, luôn được đầu tư đầy đủ tiện nghi, hiện đại như: các phòng chức năng nghiên cứu khoa học, nghệ thuật, thể chất, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, thư viện, y tế,… thân thiện và phù hợp với môi trường sư phạm. Không gian xanh được chú trọng, tác động và ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, tạo cảm giác thoải mái cho các học sinh.

hoinhap

iSchool luôn đầy đủ tiện nghi, ảnh hưởng tích cựcvà tạo cảm giác thoải mái cho các học sinh.

Hơn nữa, khác với trường công lập, các bậc Phụ huynh không phải đóng thêm các khoản tiền phát sinh, quyên góp sửa chữa, xây dựng tại trường. Chất lượng dịch vụ chăm sóc, quản lý, trông nom, đưa rước học sinh luôn được đảm bảo an toàn, chu đáo.

Thoát ra khỏi lối mòn và quan niệm về: trường công hay trường tư. iSchool chắc chắn sẽ lựa chọn hàng đầu cho ba mẹ và học sinh. iSchool – ngôi trường điển hình, hội nhập quốc tế, dám đổi mới để mang đến làn gió giáo dục mới, truyền cảm học tập cho hơn 40.000 học sinh trong những năm vừa qua.