Mục tiêu cao cả nhất của giáo dục trước là mang tới tri thức và thay đổi thế giới quan của người được giáo dục. Phương pháp ITL không chỉ giúp học sinh phát triển toàn diện thể chất và tinh thần, mà còn giúp thế hệ trẻ kiến tạo bản lĩnh hội nhập tự tin độc lập, trang bị vững chắc cho tương lai, thay đổi sẵn sàng với hội nhập Quốc tế.

“Giáo dục tốt nhất là khi giáo dục xoay quanh bạn”

Nền giáo dục ngày nay “nở rộ” với hàng trăm nghìn phương pháp dạy và học khác nhau từ trong nước đến ngoài nước. Cùng với những điều kiện, đối tượng khác nhau, mỗi phương pháp giáo dục lại chú trọng đến việc phát triển một khía cạnh thực tiễn của người được giáo dục. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, điều này lại ẩn chứa nhiều nguy cơ.

Thực tế, nhiều phương pháp giáo dục hiện nay vẫn mang tính tự phát, chưa có được sự công nhận, nghiên cứu chính thức từ các cơ quan thẩm định. Tính hiệu quả lại không thể hiện rõ ràng trong thực tiễn mà chỉ là lý thuyết suông. Chính sự xuất hiện tràn lan và ồ ạt của các phương pháp này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục và cả các thế hệ tương lai.

Giáo dục tốt nhất là khi giáo dục xoay quanh bạn

Giáo dục tốt nhất là khi giáo dục xoay quanh bạn

Điều gì sẽ hỗ trợ bạn lựa đưa ra quyết định đúng đắn? Hãy bắt đầu với sự sơ khai của vấn đề. Giáo dục tốt nhất là khi giáo dục xoay quanh bạn. Giáo dục hiệu quả nhất là khi bạn trở thành trọng tâm của hệ giá trị. Lựa chọn thông minh sẽ là khi bạn được chủ động trong mọi hoạt động học tập, loại bỏ tính thụ động không cần thiết.

Giáo viên với tư cách là người truyền đạt, nhà trường là môi trường đảm bảo sự vận hành của nền giáo dục bền vững và phụ huynh là nguồn động lực, chỗ dựa tinh thần của thế hệ trẻ. Đây là những nhân tố hỗ trợ sự thành công của giáo dục một thế hệ trẻ. Nhân tố “chìa khoá” của giáo dục vẫn là học sinh – người chủ động làm chủ tri thức và lĩnh hội tương lai mạnh mẽ.

Chính học sinh là đối tượng dành được mọi sự chú ý trong sự nghiệp trồng người, hoàn thiện từ khối óc đến trái tim và tư chất nhân bản của một người có ích cho xã hội. Chính học sinh phải trở thành người toàn đức vẹn tài, được trang bị chí cầu tiến vì bản thân và cộng đồng chắc nịch. Đó phải là một con người cấp tiến trên lập trường của chủ nghĩa nhân bản. Vô hình chung, một phương pháp giáo dục đảm bảo được những điều kiện trên chính là đáp án của cuộc tìm kiếm phương pháp giáo dục thông minh.

Phương pháp giáo dục ITL tại iSchool là một ví dụ điển hình cho câu trả lời mà bạn đang quan tâm. Xây dựng trên triết lý nhân bản, sự đòi hỏi của thời đại và tính giao thoa của nền văn hoá Việt Nam, phương pháp giáo dục ITL đảm bảo học sinh là trọng tâm của nền giáo dục hội nhập Quốc tế!

Giáo dục tốt nhất là khi giáo dục xoay quanh bạn

Phương pháp giáo dục ITL đảm bảo học sinh là trọng tâm của nền giáo dục hội nhập Quốc tế!

Phương pháp giáo dục ITL tại iSchool

Phương pháp Giáo dục ITL© (iSchool Teaching & Learning) là phương pháp giảng dạy độc quyền duy nhất tại Việt Nam do iSchool tiên phong. Phương pháp này được Viện Nghiên cứu Giáo dục – trường Đại học Sư phạm TP.HCM tư vấn, phát triển trên cơ sở định hướng của các chuyên gia Giáo dục Hoa Kỳ.

Ưu điểm của phương pháp này chính là rèn luyện học sinh phát triển một cách nhân bản – khai phóng – toàn diện mà ít môi trường nào có thể làm được. Thấu hiểu được đặc điểm của từng đối tượng giáo dục, iSchool đã nghiên cứu các chương trình đào tạo thực tiễn, để hỗ trợ học sinh khai phá toàn bộ tiềm năng của mình. Đó là hệ thống các chương trình:

  1. Chương trình Tiếng Anh Quốc tế chuẩn Cambridge: trang bị học sinh khả năng đạt chứng chỉ Cambridge, hoàn thiện giao tiếp tự tin hội nhập.
  2. Chương trình giáo dục Kỹ năng sống – Giá trị sống: thay đổi tư duy, thái độ sống, hình thành các thói quen tích cực giúp thế hệ trẻ trở nên bản lĩnh và sẵn sàng cho tương lai.
  3. Chương trình Kiến tạo doanh nhân trẻ từ Mầm non đến THPT, khởi nguồn cho tinh thần “khởi nghiệp”, giải quyết rủi ro hoàn thiện tư duy.
  4. Chương trình thể thao – âm nhạc chuẩn Quốc tế: rèn luyện thể chất bền vững, tính sáng tạo tuyệt vời, hỗ trợ cho rèn luyện tinh thần vững chắc

Bằng việc áp dụng Phương pháp Giáo dục ITL©, học sinh trở thành trung tâm của lớp học thay vì là giáo viên như trước đây. Học sinh đóng vai trò chính trong việc tìm hiểu bài học: nghiên cứu, thảo luận, nêu quan điểm, kết luận, thực hành. Giáo viên sẽ thực hiện việc hướng dẫn, đưa các vấn đề chính, xâu chuỗi các quan điểm của học sinh và rút ra bài học.

Phương pháp Giáo dục ITL© mang đến cho người học một môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện với 3 nội dung:

  •  Phương pháp dạy – học tích cực: ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, với nhiều phương pháp, kỹ thuật được kết hợp linh hoạt cùng nhiều hoạt động học tập phong phú như: học nhóm, học qua dự án…
  •  Kỷ luật tích cực: Cải thiện mối quan hệ hai chiều giữa Thầy – Trò. Giúp học sinh có cách xử sự tốt, tăng ý thức tự kỷ luật, có lòng tự trọng, có tinh thần trách nhiệm và cải thiện các mối quan hệ bạn bè, gia đình và xã hội.
  •  Đánh giá học sinh tích cực: thông qua sự ghi nhận, khen ngợi và động viên bằng sự tiến bộ, khuyến khích sự nỗ lực của học sinh, tránh áp lực tâm lý, từ đó giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả.

Học sinh sẽ suy nghĩ nhiều hơn, làm việc nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn; giáo viên chủ động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, giờ học linh động. Phương pháp này đóng vai trò lõi với 3 yếu tố chính:

  •  Tổ chức giờ học: Áp dụng mô hình “Trò tìm thầy”. Theo dự án, theo nhóm Linh động, giảm lý thuyết, tăng thực hành Phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi.
  •  Vai trò học sinh: Yêu thích việc học. Chủ động lập kế hoạch học tập. Nghiên cứu bài trước khi đến lớp.
  •  Vai trò giáo viên Chủ động, sáng tạo. Ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo. Tạo môi trường thử thách, hướng đến người học.
Phương pháp giáo dục ITL tại iSchool

Tương lai của trẻ sẽ chính là kết quả hiện tại của nền giáo dục!

Giáo dục tốt nhất là khi giáo dục xoay quanh bạn. Đó cũng là giá trị của triết lý giáo dục nhân bản mà thế giới đang hướng đến. Tại hệ thống trường hội nhập Quốc tế iSchool, học sinh luôn là động lực và mục tiêu phấn đầu của nền giáo dục. Chính vì lẽ đó, phương pháp giáo dục ITL ra đời nhằm giúp các em phát triển toàn diện khả năng của bản thân, khai phá tiềm năng vô tận của sức trẻ. Tương lai của trẻ sẽ chính là kết quả hiện tại của nền giáo dục. Đồng hành cùng iSchool – vì tương lai của trẻ!